Trị Rụng Tóc

Công nghệ 3D nâng tầm trải nghiệm chơi game trên N900

Siêu điện thoại di động của Nokia hứa hẹn sẽ trở thành chiếc máy chơi game tuyệt vời nhất với công nghệ hình ảnh ba chiều giả lập cực kỳ độc đáo.
Phần cứng mạnh mẽ hỗ trợ thư viên đồ họa OpenGL ES 2.0, màn hình cảm ứng lớn với độ phân giải 800 x 480 pixel, Nokia N900 được xem là cỗ máy giải trí trong mơ của nhiều game thủ. Nhưng cỗ máy ấy sẽ còn hoàn hảo hơn với công nghệ giả lập hình ảnh 3 chiều đầu tiên trên di động.
Lấy ý tưởng từ một công nghệ đã xuất hiện từ những năm 2007, lập trình viên trẻ Johannes đã hiện thực hóa nó trên siêu điện thoại di động của Nokia một cách dễ dàng bằng cách ứng dụng chính camera trước (dùng cho video call) của máy.
Phần mềm do Johannes viết sử dụng camera trước của N900 để nhận diện chuyển động của khuôn mặt người dùng. Tùy theo vị trí tương đối giữa khuôn mặt và điện thoại, hình ảnh hiển thị trên màn hình sẽ thay đổi góc độ tương ứng để khiến bạn có cảm giác là đang nhìn vào một khung cửa sổ thực sự với những hình ảnh lập thể 3 chiều bên trong.


Mới chỉ ở giai đoạn trình diễn ý tưởng nhưng rõ ràng công nghệ 3D giả lập này mang tới những trải nghiệm thực sự hấp dẫn và mới lạ trong mắt người dùng.
Trước đó không lâu, một tựa game tìm đồ vật có tên Rittai Kakushi e Attakoreda sử dụng công nghệ 3D tượng tự đã từng xuất hiện trên Nintendo DSi và thu hút sự chú ý của không ít game thủ. Chính vì vậy, mặc dù chưa thật hoàn hảo như công nghệ hiển thị hình ảnh 3 chiều yêu cầu kính hỗ trợ nhưng phát kiến mới này chắc chắn sẽ mở ra những hướng đi mới đầy sáng tạo cho các nhà phát triển game mobile.