Trị Rụng Tóc

Màn hình điện thoại 3D

Màn hình điện thoại 3D
Một thế hệ điện thoại di động mới với màn hình hiển thị 3D (người sử dụng không cần đeo kính đặc biệt) sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm nay.

Hãng điện tử Sharp của Nhật Bản vừa giới thiệu chiếc điện thoại với màn hình tinh thể lỏng kích cỡ 3 inch, có thể hiển thị hình động theo dạng 3D. Loại màn hình cảm ứng này còn có thể bố trí, sắp xếp, hiển thị hình ảnh, video 3D khi nối kết và lấy sản phẩm thu được từ một máy ghi hình khác. Kỹ thuật mới này được mong đợi sẽ tạo nên sự hợp nhất giữa điện thoại di động, từ điển điện tử và camera kỹ thuật số tại Nhật Bản vào khoảng tháng 9 năm nay.

Dòng sản phẩm thế hệ mới được coi như bước phát triển kế tiếp của các sản phẩm hiển thị 3D sau thành công vang dội của hai bộ phim Avatar và Alice in Wonderland.

Trong khi đó, hãng truyền hình vệ tinh Sky vừa giới thiệu tại châu Âu kênh truyền hình 3D đầu tiên với việc phát sóng trận đấu giữa hai đội M.U và Chelsea. Nhiều quán bar tại Anh và Ireland đã trang bị tivi cùng những cặp mắt kính đặc biệt để phục vụ khách.

Theo báo Daily Mail thì hãng điện tử Sharp cho biết họ còn có thể mở rộng kích cỡ của màn hình lên 12 inch, và không cần cặp mắt kính đặc biệt vẫn có thể xem hình 3D thoải mái. Kỹ thuật của hãng Sharp là ứng dụng thị sai để hiển thị hình ảnh mà mỗi mắt sẽ nhìn theo cách khác nhau để đạt hiệu quả 3D, trong khi hình ảnh vẫn đạt chất lượng tốt.

Sharp từng nỗ lực phát triển kỹ thuật 3D từ năm 2002, nhưng thời điểm đó chất lượng hình ảnh, độ sáng và phân giải còn rất tệ chứ không được như ngày nay.

Theo : maivoo.com