Trị Rụng Tóc

iPhone 5 sở hữu màn hình 3D không cần kính

Lại thêm một lĩnh vực mới mà Apple nhúng chân sang. Công nghệ 3D trên chiếc iPhone 5 chính là cái đích đó.
Một năm trở lại đây, thế giới công nghệ bùng lên sự quan tâm về những sản phẩm 3D từ phim 3D, game 3D, kính 3D, TV 3D… Dường như cả kỹ thuật, tầm nhìn cũng như thị hiếu của các tín đồ công nghệ đều đổ hết về đó. Điểm khác biệt của công nghệ mới này so với các kỹ thuật được dùng trước đây là người xem sẽ cần phải có một chiếc kính 3D để có thể chiêm ngưỡng hết góc cạnh, vẻ đẹp và sự khác biệt của những sản phẩm mới trên.
Nhưng theo Apple, cách xem hình ảnh kiểu đó lẽ ra đã nên thuộc về quá khứ. Mới đây, hãng đã xin cấp bằng sáng chế cho loại màn hình mới có khả năng hiển thị hình ảnh 3 chiều. Theo nguồn tin cho biết, với sản phẩm mới này, Apple hứa hẹn sẽ đem đến người dùng những trải nghiệm đỉnh cao nhất khi theo dõi hình ảnh. Sản phẩm mới có thể hiển thị ảnh toàn ký (hologram) – kỹ thuật tạo ảnh 3D từ hiện tượng giao thoa ánh sáng như nhiều bộ phim nổi tiếng.
Nói về mục đích của dự án phát triển công nghệ mới lần này, "Quả táo" cho biết họ nhận thấy khán giả vẫn còn chưa hài lòng với sự phát triển của 3D ở mức hiện tại. Hãng sẽ cố tìm cách loại bỏ đi cặp kính rắc rối, vốn được coi là rào cản lớn nhất trong cho sự phổ biến của loại màn hình 3D hiện tại.
Một nguồn tin thân cận khác cho biết, sở dĩ Apple phát triển công nghệ mới nhằm mục đích tạo sự thay đổi toàn diện cho chiếc iPhone 5. Dạo gần đây, cũng có tin đồn về chiếc smartphone phiên bản thứ 5 của "Quả táo". Thậm chí, có lần hãng công nghệ của Mỹ cho biết họ sẽ tạo ra làn sóng phát triển công nghệ mới. Có lẽ dự án lần này chính là sự hiện thực hóa những gì mà Steve Jobs đã nói trước đây.
Theo đúng kế hoạch thì chiếc iPhone 5 sẽ sở hữu một màn hình đặc biệt. Theo đó, các điểm ảnh sẽ được lệch đi một góc theo hệ quy chiếu đã định trước. Nói cách khác, khi góc nhìn của người dùng thay đổi, các hiệu ứng trên ảnh sẽ khác đi giữa mắt phải và mắt trái của người dùng. Cuối cùng là bộ não sẽ bị đánh lừa rằng đó là hình ảnh thực – 3 chiều. Không những vậy, công nghệ mới còn hứa hẹn có thể theo dõi chuyển động của người dùng và vị trí của họ đến điện thoại để điều chỉnh hình ảnh sắc nét và luôn ở trạng thái “3D”.
Hiện nay, hầu hết các sản phẩm 3D trên thị trường đều đòi hỏi phải có loại kính chuyên dụng. Đầu tháng này, Toshiba cũng đã giới thiệu loại màn 3D không kính kích cỡ 12 inch, tuy có tính bất ngờ nhưng sản phẩm không nhận được nhiều lời khen ngợi bởi còn vài hạn chế mang tính cơ bản.
Theo Leander Kahney, chuyên gia nghiên cứu công nghệ điện tử tiêu dùng và là tác giả của cuốn Cult of Mac cho biết: “Nếu Apple đã bắt tay vào phát triển công nghệ mới, chúng ta sẽ có rất nhiều điều phải ngạc nhiên. Hãy nhìn vào các sản phẩm trong quá khứ để suy ngẫm về dự đoán đó”.

theo : baomoi.com