Trị Rụng Tóc

Trải nghiệm di động 3D không cần kính đầu tiên tại Việt Nam

Mẫu siêu dế Sharp Galapagos 003SH sở hữu màn hình 3D không cần kính phân cực vừa góp mặt tại thị trường Việt Nam không lâu sau khi được giới thiệu chính thức trên thế giới.
Mẫu điện thoại Sharp Galapagos 003SH đến Việt Nam theo đường xách tay với giá trên 14 triệu đồng. Ngoài màn hình sử dụng công nghệ hiển thị nội dung 3 chiều không cần kính, máy còn ấn tượng ở cấu hình tương đối mạnh mẽ, hệ điều hành Android 2.2 Froyo. Thử nghiệm nhanh, máy mang đến cảm giác lạ lẫm ban đầu.
Từng thu hút rất nhiều sự chú ý tại triển lãm CES 2011, Sharp Galapagos 003SH, một trong hai mẫu điện thoại di động đầu tiên (chạy hệ điều hàn Android) có khả năng hiển thị 3 chiều đã cập bến thị trường Việt Nam. Sản phẩm hút hàng ngay từ ngày đầu về nước bất chấp mức giá cao đến 14 triệu đồng.
Về ngoại hình, Sharp Galapagos 003SH không gây ấn tượng đặc biệt, thân máy dạng thanh, màn hình cảm ứng 3,8 inch chiếm gần hết mặt tiền. So với các sản phẩm nền tảng Andorid gần đây của các thương hiệu khác, thiết bị có phần dày hơn. Ngoài ra, toàn bộ thân vỏ máy chỉ cấu thành từ nhựa cao cấp, không sử dụng chất liệu hợp kim hoặc hợp kim và nhựa như nhiều thiết kế smartphone gần đây.
Bên trong máy là vi xử lý Snapdragon 1GHz, bộ nhớ RAM 400MB (ít hơn mức 512MB, gần đây được đánh giá là thang chung của các mẫu Android Phone cao cấp) đảm bảo hệ thống có thể chạy tốt nền tảng Android 2.2.
Điểm nhấn thực sự chỉ xuất hiện khi bạn khám phá khả năng hiển thị nội dung 3D với công nghệ màn hình đặc biệt trên Sharp Galapagos 003SH. Theo cảm nhận chủ quan, tính năng này phát huy khá nhất khi bạn chơi thử các game được thiết kế riêng (và cài sẵn trong máy) như Mega Man, Resident Evil... Hình ảnh, video cũng là một cách để "test" trải nghiệm 3D từ nhiều góc độ.
Do chưa có điều kiện thử nghiệm bất cứ thiết bị nào có khả năng hiển thị hình ảnh 3D không cần kính như Sharp Galapagos 003SH, nên khó lòng nhận xét chi tiết về chất lượng hiển thị tổng thể. Nhưng nhìn chung, bạn sẽ thấy khá bất ngờ với những gì chú dế này trình diễn. Ban đầu, cảm giác mắt chưa quen, nhưng khi đã thích nghi, độ nổi của hình khối thể hiện rõ nét hơn.
Tuy nhiên, cũng trong quá trình thưởng thức nội dung 3D, nếu mắt bạn bị chi phối bởi đối tượng ngoài khung hình, khoảng cách từ mắt đến màn hình thay đổi nhiều, quá trình làm quen sẽ phải lặp lại, đây có thể là nhược điểm chung của công nghệ màn hình 3D không cần kính.
Ngoài các nội dung được làm riêng, nút cảm ứng thêm vào hệ điều hành, cho phép máy tự giả lập môi trường hiển thị 3D từ nội dung 2D. Trải nghiệm lúc này, tùy theo từng hoàn cảnh mà trả về kết quả có độ trung thực khác nhau.
Camera phía sau máy có độ phân giải 9,6 Megapixel. Trên màn hình điều khiển, mobile hỗ trợ người dùng chuyển chế độ chụp ảnh 3D. Tuy nhiên, về cấu hình, Sharp Galapagos 003SH chỉ được trang bị một ống kính nên hình ảnh tạo ra sau cùng chủ yếu được xây dựng kết hợp trên thuật toán riêng. Hiệu ứng cụ thể khi xem lại không mang nhiều giá trị. Quá trình chụp cũng đòi hỏi bạn phải cầu kỳ hơn, nhấn giữ nút chụp và lia máy theo chiều ngang ở khoảng cách ngắn.
Ngoài ra, chất lượng ảnh chụp thường từ camera ở mức khá (đánh giá khi chụp ngoài trời và so sánh cùng HTC Desire), máy còn có thể quay video đạt chất lượng HD 720p.
Chưa đủ thời gian đánh giá thật lâu Sharp Galapagos 003SH, nhưng với tính năng độc đáo cùng cấu hình tốt và hệ điều hành Android 2.2 mới, sản phẩm hoàn toàn có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ cùng phân khúc trên 12 triệu đồng tại Việt Nam.
Thiết kế màn hình cảm ứng lớn, độ phân giải 480x800pixel.
Các nút bố trí ở cạnh bên nhỏ (có bao gồm nút nguồn).
Các cổng kết nối phía cạnh dưới và trên.
Mặt sau máy nổi bật camera và đèn flash LED.
Thử lướt web trên chiếc smartphone hàng độc.



Pin dung lượng gần 1400mAh.


theo : baomoi.com