Trị Rụng Tóc

Bóc hộp điện thoại 3D không cần kính của HTC

- Trải nghiệm EVO 3D, smartphone cấu hình mạnh với màn hình hỗ trợ xem phim 3D không cần kính chuẩn bị được HTC tung ra thị trường.

Cảm nhận đầu tiên khi được “thực mục sở thị” EVO 3D là thiết kế nhẹ nhàng, thanh thoát hơn EVO 4G.

Lần đầu tiên khi dùng thử chiếc điện thoại 3D tại CTIA, khách hàng đã vô cùng ấn tượng, nhưng họ có rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp: Chiếc điện thoại sở hữu tính năng 3D hấp dẫn hay chỉ là một mánh lới quảng cáo?

Về phần cứng:

Nhìn phía mặt trước của EVO 3D, rất dễ nhầm lẫn đây là chiếc EVO 4G hoặc Incredible 2. Chiếc smartphone kết hợp các yếu tố thiết kế của cả hai, giống như các cạnh góc và dải bạc bao quanh cạnh của thân máy cùng với các đường cong mềm mại và tai nghe vát cùng họ với Verizon. Bạn sẽ nhận ra nó là một chiếc điện thoại hoàn toàn khác với chế độ chuyển đổi 2D/3D và phím chuyển sang chế độ chụp ảnh bằng nhôm bên thân máy.

EVO 3D dài và hơn EVO 4G một chút nhưng hẹp hơn với tỉ lệ màn hình khác nhau là 16:09 và 5:03.

Chiếc điện thoại 3D mới của HTC

Giống như Incredible 2, vỏ của EVO 3D được làm từ một loại hợp kim anodized màu đen kết hợp tai nghe được hoàn thiện với đèn báo ẩn. Thay vì ẩn dưới kính màn hình, camera 1.3 megapixel ở mặt trước mép bên phải của tai nghe. Một tấm kính bảo vệ Gorilla 4.3-inch màn hình cảm ứng qHD, thêm vào đó là các nút bấm (home, menu, back và search) ở phía dưới cùng. Camera 5.0 có khả năng chụp ảnh độ phân giải 5.0 và quay video HD 720p với sự hỗ của đèn LED flash kép trong điều kiện chiếu sáng.

5 sau của máy được làm bằng nhựa sần chống xước

Nắp sau của máy làm bằng chất liệu bằng nhựa mềm màu đen với một logo HTC rất lớn được chế tạo sần để tăng khả năng chống xước. Các cạnh phía trên có các phím nguồn và khóa cùng với một khe cắm tai nghe tiêu chuẩn 3.5mm được bao quanh bởi một lớp viền bạc, và một mic phụ.

Phía cuối thân máy, người dùng sẽ thấy một mic chính cùng với một khe cắm. Cạnh bên trái là cổng kết nối HDMI/micro-USB. Bên phải có một nút chỉnh âm lượng cộng với phím tắt chuyển đổi hình ảnh từ 2D sang 3D và ngược lại.

Tuy nhiên, có vài điều gây phiền toái cho người dùng: Các nút chỉnh âm lượng, nguồn và khóa chính là một phần của mặt sau vỏ máy, nó gây cho người dùng cảm giác xốp và khó chịu, riêng nút nguồn rất dễ bị chạm nhầm nếu không để ý.

Chiếc máy sử dụng pin 1730mAh, và một khe cắm thẻ microSD có chứa thẻ Class 4 8GB.

Cameras và 3D:

Camera của EVO 3D có khả năng chụp ảnh 3D với hai camera 5megapixel ở mặt sau và hai đèn flash LED có khả năng tự động lấy nét.

EVO 3D có khả năng chuyển từ hình ảnh 2D sang 3D và ngược lại. Do một vài nguyên nhân, nên vấn đề ở đây là khi chụp ảnh 2D, chỉ có máy ảnh bên trái hoạt động, và những cảnh rộng thì thường tiếp xúc trên hoặc dưới.

Khi chụp những bức ảnh 3D lớn, hình ảnh có thể không được hiển thị đúng như với thực tế vì hai máy ảnh đặt quá xa nhau. Một điểm hạn chế nữa của 3D là các máy ảnh sẽ bị vô hiệu hóa khi nếu điện thoại không hiển thị tại các vị trí nằm ngang và trong định hướng phong cảnh.

Phím chuyển đổi chế độ ảnh từ 2D sang 3D và ngược lại

Người dùng sẽ không thể thu thập được những hình ảnh sáng tạo - mà khi xem đầu của họ sẽ phải ngoẹo sang một bên. Ngoài ra, chế độ phóng to thu nhỏ cũng không được hỗ trợ khi chụp ảnh 3D và người sử dụng sẽ không thể chụp được ảnh 3D nếu pin của họ giảm xuống dưới 15%. Tất nhiên, sẽ không có những hạn chế này khi chụp ảnh 2D và hình ảnh được chụp với độ phân giải đầy đủ 2560 x 1920 pixels.

Hình ảnh 3D có thể được lưu trữ với các định dạng MPO hoặc JPS, sau này sẽ dễ dàng xem và chỉnh sửa vì nó lưu các hình ảnh bên trái và bên phải vào vào một file JPEG duy nhất. Video được quay với chuẩn HD ở 720p và 30fps, sau đó mã hóa bằng chuẩn H264.

Phần mềm:

EVO 3D của HTC chạy trên hệ điều hành Android 2.3.3 với giao diện Sense 3.0 giống như Sensation cùng với màn hình 3D cỡ lớn 4.3 inch độ phân giải qHD 960 x 540 pixel.

Bên cạnh đó, chiếc máy còn được trang bị vi xử lý Snapdragon MSM8660 lõi kép 1.2GHz, hỗ trợ kết nối Wimax, Ram 1GB. Tất cả mọi thứ từ giao diện đến trình duyệt web hoàn toàn dễ dàng và thỏa mãn người sử dụng. Ngoài việc thêm quyền truy cập vào máy ảnh từ màn hình lock, nó chủ yếu mang tính chất cơ bản, sử dụng các hiệu ứng 3D trên đầu các trang giống như Gingerbread.

Người dùng có thể phải trả phí cho Sprint để duy trì các ứng dụng ở mức tối thiểu. Họ có thể tìm thấy những ứng dụng họ muốn như Adobe Reader, Amazon MP3, Polaris Office, Qik Video, and Swype và những ứng dụng khác như NASCAR, Sprint Mobile, Sprint Radio, Sprint TV & Movies, Sprint Zone (hữu ích trong việc quản lý tài khoản).

Điều thú vị nhất là tập hợp của các game và phim tận dụng lợi thế của hình ảnh lập thể. Nhà sản xuất sẽ cập nhật các trò chơi 3D và phim 3D cho EVO 3D để khách hàng có thể tải về và sử dụng.

Thu Thủy (theo Slashgear)